logo
  • home
  • about
  • services
  • solutions
    • BrandMark
    • Brandtalk Express
  • brandmark
  • express
  • brandism
  • join
  • contact

Apple “hất” IBM để trở thành thương hiệu hàng đầu

Posted on 2012/02/08

Brandtalk » Hãng chiến lược marketing Davis Brand Capital vừa công bố bản danh sách thường niên xếp hạng các thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu trong năm 2011, qua đó chỉ ra rằng Apple đã vượt qua IBM để nắm giữ ngôi vị cao nhất.

Trước đó, IBM đã liên tục đứng đầu trong các danh sách của năm 2009 và 2010, do vậy màn “phế ngôi” nói trên đã phản ánh được sự thăng tiến vượt bậc của hãng Apple.

Đáng chú ý, năm 2009, vị trí của nhà sản xuất iPhone và iPad mới chỉ là thứ 12, và tới năm 2010 là thứ 7.

Davis Brand Capital đánh giá 25 thương hiệu hàng đầu thế giới mỗi năm, dựa trên 5 tiêu chí gồm: giá trị thương hiệu, hiệu suất cạnh tranh, sức đột phá, văn hóa công ty và ảnh hưởng xã hội.

Hãng nghiên cứu cho biết: “Thứ hạng mà chúng tôi đưa ra không phải là nhằm thay cho giá trị tài chính của các công ty. Thay vào đó, sự phân ngôi cao thấp này cho thấy sức mạnh cạnh tranh và mức độ trải rộng của thương hiệu doanh nghiệp.”

Trong những năm trước đây, các ngôi vị quán quân thường thuộc về các hãng công nghệ, như Google, Microsoft, HP, Cisco, Intel và Samsung./.

VietNam+

Share:

  • Tweet
  • More
  • Email
  • Print
« Yahoo mất thêm 4 lãnh đạo cấp cao
Google, Facebook có thực sự “trốn thuế” tại Việt Nam không? »

Brandtalk on branding

  • Chiến lược Thương hiệu
  • Sáng tạo Thương hiệu
  • Vận hành Thương hiệu
  • Thương hiệu 24/7
  • Cafe Thương hiệu
branding solutions that work
Brandism
get in touch

  • ©2015 Brandtalk Vietnam » branding solutions that work
  • BrandMark
  • Brandtalk Express
loading Cancel
Post was not sent - check your email addresses!
Email check failed, please try again
Sorry, your blog cannot share posts by email.